TRANG CHỦ / TIN TỨC

Thí sinh có nhiều lựa chọn khi tuyển sinh theo nhóm

  • 27/06/2016
  • -
  • 09:28:33 AM
Theo đề án tuyển sinh nhóm vào ĐH Đà Nẵng mà Bộ GD-ĐT đã phê duyệt, thí sinh (TS) được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng, tổng số nguyện vọng đăng ký không quá 4 (đợt 1) và 6 (các đợt bổ sung).

Giáo sư - tiến sĩ Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết: “Mục tiêu của xét tuyển nhóm là tạo cơ hội cho TS có nhiều lựa chọn ngành và trình độ đào tạo khi đăng ký xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng, đảm bảo quyền lợi trong công tác tuyển sinh cho các đơn vị thành viên khi tham gia vào nhóm”.


Muốn tham gia xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng, TS phải có kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, đáp ứng các điều kiện được quy định trong quy chế tuyển sinh và thỏa mãn quy định của Bộ về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

 

Theo Giáo sư Nam, mỗi TS được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường (hoặc phân hiệu, khoa, viện) trong nhóm, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng. Tổng số nguyện vọng đăng ký không quá 4 ở đợt xét tuyển nguyện vọng 1 và không quá 6 ở các đợt xét tuyển bổ sung. TS được phép vừa đăng ký xét tuyển vào 1 (hoặc 2) trường trong nhóm vừa đăng ký vào 1 (hoặc 2) trường ngoài nhóm, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng. TS đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt 1 hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở các đợt bổ sung thì không được xét tuyển vào các trường ngoài nhóm. Trong phiếu xét tuyển, TS cần ghi rõ thứ tự nguyện vọng với từng mã ngành kèm theo tổ hợp 3 môn xét tuyển.

 

Theo Giáo sư Nam, TS sẽ có nhiều lợi ích hơn khi tham gia xét tuyển theo nhóm. “Thứ nhất, TS có khả năng đỗ vào ngành mình yêu thích do các thành viên của ĐH Đà Nẵng đều là trường đa ngành, TS có thể đăng ký cùng một ngành ở nhiều trường thành viên. Thứ hai, theo quy chế thì mỗi TS chỉ được xét tuyển tối đa 2 trường (đợt 1) hoặc 3 trường (các đợt bổ sung), nhưng do xét tuyển nhóm, cả nhóm ĐH Đà Nẵng được xem như một trường nên khi tham gia xét tuyển nhóm TS không bị khống chế số trường, chỉ bị khống chế số nguyện vọng tối đa. Thứ ba, do mục tiêu xét tuyển nhóm là giảm ảo nên điểm trúng tuyển của các ngành sẽ gần với thực tế hơn, theo đó cơ hội trúng tuyển của TS cao hơn. Thứ tư, TS không bị bắt buộc chỉ được tham gia xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng mà còn có thể vừa xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng, vừa vào một trường ngoài”, Giáo sư Nam nhận xét.

 

(Quý Hiên)

QUY ĐỊNH KHI VÀO PHÒNG THI MÀ THÍ SINH CẦN BIẾT TẠI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:45:08 AM
Những quy định thí sinh cần biết khi vào phòng thi, trong phòng thi và khi dự thi tránh bị kỷ luật không đáng có trong kỳ...

9 bí quyết giữ sức khỏe trong mùa thi

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:40:10 AM
Các bí quyết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có một sức khỏe ổn định và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực...