TRANG CHỦ / TIN TỨC

Sẽ có nhiều phương thức đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ

  • 10/03/2016
  • -
  • 10:25:37 AM
Theo góp ý của nhiều trường ĐH, CĐ, nhiều khả năng Bộ GD-ĐT sẽ không quy định cứng nhắc phương thức tiếp nhận đăng ký xét tuyển mà cho phép các trường vận dụng linh hoạt quy chế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
Sau 20 ngày Bộ đưa lên mạng Dự thảo Thông tư bổ sung, sửa đổi một số điều của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, đã có những ý kiến phản hồi nhằm hoàn thiện dự thảo. Theo thông tin từ các trường, dự thảo phiên bản gần đây nhất từ Bộ cho thấy có một số sửa đổi phù hợp với thực tế.

Chẳng hạn, liên quan tới khâu tổ chức xét tuyển, nhiều khả năng những trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sẽ được linh hoạt trong việc công bố phương thức tiếp nhận đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển.

Như vậy, về cơ bản, thí sinh sẽ nộp đăng ký dự thi và phí dự tuyển trực tuyến hoặc qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, trường có thể quy định thêm phương thức tiếp nhận đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển phù hợp với điều kiện thực tế của trường nhưng không gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh và bức xúc xã hội.

Đặc biệt, dự thảo mới nhất quy định nếu xét tuyển theo nhóm trường, mỗi nhóm cần xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh đáp ứng các yêu cầu của quy chế mà Bộ ban hành. Được biết, các quy định cụ thể liên quan tới phương thức xét tuyển theo nhóm trường, sau khi thông tư sửa đổi bổ sung quy chế được ban hành, Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Về thời hạn thí sinh nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký của chủ tịch hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học, ban đầu, Bộ để các trường tự đưa ra thời hạn, tuy nhiên nhiều trường đề nghị Bộ đưa ra quy định để các trường thống nhất thực hiện theo mỗi đợt xét tuyển.

Quý Hiên (thanhnien.vn – 09/03/2016)

QUY ĐỊNH KHI VÀO PHÒNG THI MÀ THÍ SINH CẦN BIẾT TẠI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:45:08 AM
Những quy định thí sinh cần biết khi vào phòng thi, trong phòng thi và khi dự thi tránh bị kỷ luật không đáng có trong kỳ...

9 bí quyết giữ sức khỏe trong mùa thi

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:40:10 AM
Các bí quyết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có một sức khỏe ổn định và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực...