TRANG CHỦ / LỊCH THI THPT

Đã có phương án và lịch thi THPT Quốc gia 2016

  • 09/03/2016
  • -
  • 08:53:59 AM
Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia và ĐH - CĐ năm 2016. Kì thi năm nay sẽ diễn ra vào tháng 7. Theo đó, kì thi THPTQG năm 2016 sẽ tổ chức trong 4 ngày: từ 1/7-4/7/2016 và có 8 môn gồm: Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa, Sinh học và Ngoại ngữ.
Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Những thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được phép chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.
 
Kì thi THPTQG năm 2016 sẽ tổ chức trong 4 ngày: từ 1/7-4/7/2016. Ảnh: Internet

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ đăng kí tối thiểu 4 môn và thêm các môn khác để xét tuyển sinh. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì đăng kí dự thi các môn tự chọn để xét tuyển sinh ĐH-CĐ.

Vấn đề được thí sinh quan tâm nhất là đề thi về cơ bản vẫn như năm 2015, nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 cùng tăng cường câu hỏi mở, đảm bảo tính phân hóa giúp xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh ĐH - CĐ.
 
 
Thí sinh dự thi kì thi THPT Quốc gia. Ảnh: Internet

Về cụm thi, mỗi tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương có cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệpTHPT và xét tuyển sinh ĐH CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT.

Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp). Tùy tình hình điều kiện cụ thể của địa phương, có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH.

Theo Bộ GD&ĐT, mỗi thí sinh có 1 giấy chứng nhận kết quả thi. Các sở GDĐT và các trường ĐH chủ trì cụm thi công bố kết quả thi, tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh tra cứu kết quả thi. Trường ĐH chủ trì cụm thi cấp cho mỗi thí sinh dự thi để tuyển sinh ĐH - CĐ 1 Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT cũng ổn định như năm 2015. Các trường sẽ kết hợp sử dụng kết quả điểm bài thi của 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ GD&ĐT cũng chính thức công bố lịch, phương thức thi ĐH,CĐ 2016. Theo đó, các trường ĐH - CĐ, nhất là các trường khối năng khiếu, nghệ thuật chủ động xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy; tổ chức tuyển sinh theo các quy định tại đề án tự chủ tuyển sinh.

Tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, đối với các trường sử dụng kết quả Kì thi THPTQG để xét tuyển về cơ bản giữ ổn định như năm 2015.

Tuy nhiên năm nay thí sinh sẽ sử dụng mã số ghi trong Giấy chứng nhận kết quả thi của mình để ĐKXT trong các đợt xét tuyển; Thí sinh ĐKXT qua bưu điện và trực tuyến. Trong mỗi đợt xét tuyển, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng ĐKXT;

Các trường căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ GD- ĐT quy định để xác định và công bố công khai ngưỡng ĐKXT vào ngành/nhóm ngành của trường; tổ chức xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển cho thí sinh.

Đợt xét tuyển đầu tiên: Thời gian đăng kí xét tuyển và xét tuyển là 12 ngày. Mỗi thí sinh được đăng kí xét tuyển vào tối đa 2 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành đào tạo.

Các đợt xét tuyến kế tiếp: Thời gian đăng kí xét tuyển và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày. Mỗi thí sinh đăng kí xét tuyển mỗi đợt vào tối đa là 3 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành đào tạo.

(Nguồn: http://www.yan.vn/)

QUY ĐỊNH KHI VÀO PHÒNG THI MÀ THÍ SINH CẦN BIẾT TẠI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:45:08 AM
Những quy định thí sinh cần biết khi vào phòng thi, trong phòng thi và khi dự thi tránh bị kỷ luật không đáng có trong kỳ...

9 bí quyết giữ sức khỏe trong mùa thi

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:40:10 AM
Các bí quyết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có một sức khỏe ổn định và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực...