TRANG CHỦ / TIN TỨC

Con gái có nên học ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu không?

  • 03/01/2023
  • -
  • 09:36:04 AM
Mọi người đều cho rằng là phái nữ rất khó học công nghệ thông tin, đặc biệt là ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu bởi độ khó về sự sáng tạo của ngành học này. Vậy là con gái có nên học ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu không? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng mình tham khảo nội dung bài viết dưới đây ngay bạn nhé!

Là nữ ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu – Tại sao không?

Đúng là khi nhắc đến công nghệ thông tin nói chung và ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu nói riêng thường gắn liền với những bạn nam giới. Tuy nhiên không phải vì thế mà nữ giới lại không làm được. Thực tế, các bạn nữ có vô vàng cơ hội việc làm ngành Mạng máy tính và Truyền thông bởi nhu cầu tuyển dụng của ngành học này ngày càng rộng mở và phát triển  trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên khắp thế giới.

Khi đi phỏng vấn xin việc, bạn có thể sẽ đối mặt với những mẫu tin tuyển dụng chỉ yêu cầu nam giới cùng với những yêu cầu cao. Nhưng đừng vội lo lắng bạn nhé. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, chịu khó tìm tòi, học hỏi tài liệu và trang bị thật tốt kiến thức mà thầy cô giáo đã dạy ngay khi bạn còn ngồi ghế nhà trường cùng với việc rèn luyện những kỹ năng mềm, ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp. Mách nhỏ nếu bạn là nữ và dự định theo đuổi ngành này thì đôi khi bạn sẽ được ưu ái và quý trọng hơn đấy.

Theo nhiều chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì trong tương lai ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu sẽ sớm là ngành nghề “hot” và cần lượng lớn nguồn nhân lực tham gia phát triển ngành nghề này. Chính vì thế nếu bạn yêu thích và mong muốn theo đuổi học tập ngành học này, đặc biệt là các bạn nữ thì hãy theo đuổi đam mê của mình đến cùng bạn nhé!

Nên học ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu ở đâu tốt nhất?

Nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngành mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, nhiều trường đại học, cao đẳng hay các cơ sở dạy học khác đã và đang đào tạo ngành học đầy sáng tạo này. Tiêu biểu có thể kể đến trường Đại học Duy Tân đã thiết kế chương trình đào tạo theo các chuẩn quốc tế cao nhất về quy trình chất lượng như chuẩn ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology), chuẩn ACM (Association for Computing Machinery), và cập nhật các công nghệ mới nhất của các tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới như Microsoft, IBM, Oracle, CISCO,…

Ngoài ra, ngành Mạng máy tính tại Đại học Duy Tân kết nối chặt chẽ với với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này tại địa phương. Do đó, sinh viên theo học ngành này có cơ hội thực tập tại các công ty từ năm 2 và có thể tham gia vào các dự án thực tế vào năm 3.

=> Có thể tham khảo và thử sức mình tại: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

Nữ ngành Mạng máy tính ra trường làm gì?

– Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP)

– Chuyên gia thiết kế mạng chuyên nghiệp: xây dựng các mạng máy tính an toàn, hiệu quả cho các đơn vị có yêu cầu

– Chuyên viên phát triển phần mềm mạng

– Chuyên viên phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây

– Chuyên viên xây dựng và phát triển các ứng dụng truyền thông: VoIP, hội nghị truyền hình

– Và một số vị trí khác nữa…

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn nữ thêm nhiều thông tin tham khảo để giải đáp thắc mắc nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết trên website của mình. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình nhé!

QUY ĐỊNH KHI VÀO PHÒNG THI MÀ THÍ SINH CẦN BIẾT TẠI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:45:08 AM
Những quy định thí sinh cần biết khi vào phòng thi, trong phòng thi và khi dự thi tránh bị kỷ luật không đáng có trong kỳ...

9 bí quyết giữ sức khỏe trong mùa thi

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:40:10 AM
Các bí quyết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có một sức khỏe ổn định và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực...