TRANG CHỦ / TIN TỨC

Nhiều thí sinh xét tuyển học bạ vào Đại học Duy Tân 2019

  • 07/05/2019
  • -
  • 02:48:01 PM
Từ ngày 25-4, nhiều 'sĩ tử' đặc biệt quan tâm và gửi đơn xét tuyển từ sớm đến Đại học Duy Tân, theo thông tin từ trường này.

Nhiều thí sinh xét tuyển học bạ vào Đại học Duy Tân 2019 - Ảnh 1.

                                  Đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ vào ĐH Duy Tân

Những lợi thế khi xét tuyển học bạ

Lựa chọn xét tuyển bằng học bạ vào ĐH Duy Tân, các thí sinh sẽ giảm bớt được những áp lực về thi cử, chọn trường, chọn ngành... Trường cho hay với kết quả học tập tốt, các em cũng có nhiều cơ hội để lựa chọn ngành nghề yêu thích khi xét tuyển học bạ.

Các trường đại học cũng đánh giá rất cao phương thức xét tuyển này bởi kết quả học tập khi học THPT chính là thước đo khách quan và toàn diện về năng lực của thí sinh.

Với việc lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ trước khi bước vào tham dự kỳ thi THPT quốc gia, các em học sinh sẽ có thêm một lợi thế về tâm lý để có thể thực sự thoải mái và tự tin trước khi thử sức với các môn thi.

Với phương thức xét tuyển học bạ, ở mỗi ngành học, ĐH Duy Tân đưa ra nhiều tổ hợp môn xét tuyển giúp cho các thí sinh có thể lựa chọn những môn học có kết quả học tập tốt nhất để xét tuyển, chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển cho bản thân.

Tuy nhiên, ở mỗi ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh là có giới hạn và tỉ lệ "chọi" đối với những ngành "hot" cũng khá cao, do đó việc sớm gửi đăng ký xét tuyển bằng học bạ sẽ giúp tăng cơ hội trúng tuyển vào đúng ngành học yêu thích mà thí sinh đã lựa chọn.

Trường cho hay đã tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xét tuyển học bạ của những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước.

Đăng ký xét tuyển vào ngành quản trị du lịch & khách sạn chuẩn PSU, thí sinh Lê Thị Như Ngọc cho biết: "Năm ngoái, sau khi tốt nghiệp THPT em đã trúng tuyển vào ngành kỹ thuật hóa học của một trường đại học tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, em nhận thấy bản thân yêu thích ngành du lịch hơn nên đã quyết định nghỉ học và nộp hồ sơ về ĐH Duy Tân - một trường đại học có tiếng về đào tạo ngành du lịch ở Đà Nẵng. Kết quả học tập lớp 12 của em cũng rất tốt nên em tin việc lựa chọn phương thức xét tuyển bằng học bạ sẽ giúp em nắm chắc ‘tấm vé’ vào ngành du lịch ở ĐH Duy Tân".

"Gói" học bổng giá trị cho các thí sinh điểm học bạ cao và nộp hồ sơ sớm

Tại ĐH Duy Tân, xét tuyển theo phương thức học bạ (kết quả học tập năm lớp 12, cột trung bình cả năm của môn xét tuyển) được áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo, ngoại trừ: bác sĩ đa khoa, và bác sĩ răng - hàm - mặt.

Thí sinh có thể chọn 1 trong 4 tổ hợp môn tương ứng với ngành đã đăng ký để xét tuyển và nếu tổ hợp môn thứ nhất chưa đủ điều kiện, thí sinh có thể tiếp tục với những tổ hợp môn còn lại và có thể chọn tổ hợp môn mà mình có điểm cao nhất để xét tuyển.

Nhiều thí sinh xét tuyển học bạ vào Đại học Duy Tân 2019 - Ảnh 2.

             Các cán bộ, giảng viên ĐH Duy Tân nhiệt tình hỗ trợ các em hoàn thành hồ sơ xét tuyển

Đối với các thí sinh xét tuyển học bạ vào đại học của ĐH Duy Tân, yêu cầu phải có tổng điểm trung bình chung hai học kỳ lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên, riêng ngành điều dưỡng là 19,5 điểm.

Đặc biệt, mùa tuyển sinh năm 2019, ĐH Duy Tân chính thức xét tuyển học bạ ngành dược sĩ đại học với từ 24 điểm trở lên. Riêng ngành kiến trúc, thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ phải nộp kèm kết quả thi môn vẽ mỹ thuật từ các trường có tổ chức thi hoặc đăng ký tham gia thi môn vẽ do ĐH Duy Tân tổ chức vào ngày 29 và 30-6-2019.

Góp phần khích lệ tinh thần học tập cho các thí sinh, ĐH Duy Tân đã quyết định trao hơn 2.500 suất học bổng với tổng trị giá hơn 38 tỷ đồng trong mùa tuyển sinh năm 2019.

Riêng đối với xét tuyển học bạ, nhà trường dành 700 suất học bổng với tổng trị giá là 1 tỉ đồng cho các thí sinh có tổng điểm xét tuyển lớp 12 (cột cả năm) đạt từ 22 điểm trở lên, xét tuyển vào ĐH Duy Tân bằng phương thức xét tuyển này. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng và cũng là động lực để các em tiếp tục phấn đấu để hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp tương lai tại ĐH Duy Tân.

Các bạn có thể tải phiếu đăng ký xét tuyển vào ĐH Duy Tân bằng phương thức xét tuyển học bạ tại đây: xét tuyển học bạ

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ tại Đại học Duy Tân - 254 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng.

Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

hoặc liên hệ trực tiếp: Ban Tư vấn Tuyển sinh Đại học Duy Tân

254 Nguyễn Văn Linh, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại: (0236) 3653.561-3650.403 - Fax: (0236) 3650.443

Số điện thoại đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294.390 - 0905.294.391

QUY ĐỊNH KHI VÀO PHÒNG THI MÀ THÍ SINH CẦN BIẾT TẠI KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:45:08 AM
Những quy định thí sinh cần biết khi vào phòng thi, trong phòng thi và khi dự thi tránh bị kỷ luật không đáng có trong kỳ...

9 bí quyết giữ sức khỏe trong mùa thi

  • 23/05/2020
  • -
  • 07:40:10 AM
Các bí quyết dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có một sức khỏe ổn định và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực...